Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Thiết lập một quỹ tài khoản khẩn cấp như thế nào?


Quỹ khẩn cấp là một thành phần quan trọng của bức tranh tài chính của bạn. Bạn cần tìm hiểu bao nhiêu bạn cần và làm thế nào để bắt đầu nó? Vì vậy bạn cần phải quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và tiết kiệm cho quỹ khẩn cấp ngay từ bây giờ.
Thiết lập qũy tiết kiệm tài chính khẩn cấp bây giờ có thể có một khoản tiền lớn sau này. Ngoài ra quỹ khẩn cấp có thể giúp bạn trong những trường hợp khẩn cấp của bệnh tật, sửa chữa khẩn cấp xe hoặc nhà của bạn, cũng như cung cấp một mạng lưới an toàn nếu bạn bị mất việc trong một khoảng thời gian. 
Qũy tiết kiệm khẩn cấp của bạn nên đủ để trang trải chi phí lớn cho 6 tháng đến một năm. Dưới đây là một số chi phí quan trọng để xem xét khi xác định cần bao nhiêu để tiết kiệm, quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.
Chi phí nhà ở: Quỹ khẩn cấp của bạn nên bao gồm tiết kiệm cho chi phí nhà ở như tiền thuê, thế chấp, thuế bất động sản, bảo hiểm và các tiện ích. Bảo vệ giá trị và tính  toàn vẹn của nhà bạn là vô cùng quan trọng. Vì vậy nó là một ý tưởng tốt cũng bao gồm tiết kiệm cho sửa chữa khẩn cấp nhà.
Thực phẩm: Ước tính chi phí ăn hàng tháng của bạn và bao gồm những chi phí tiết kiệm quỹ khẩn cấp của bạn. Bạn có thể xây dựng tiết kiệm và giảm chi phí thức ăn của bạn bằng cách giảm bớt việc ăn uống tại các nhà hàng, xây dựng danh sách mua sắm của bạn xung quanh các mặt hàng bán và sử dụng phiếu giảm giá từ tớ báo địa phương của bạn.
Chăm sóc sức khỏe: Chi phí hàng tháng cho bảo hiểm y tế và khám sức khỏe.Trong trường hợp bạn đang bị sa thải, bạn vẫn có đủ điều kiện để đảm bảo sức khỏe cho mình.
Trả nợ: Các khoản thanh toán hàng tháng của bạn cho thẻ tín dụng và nợ khác nên nằm trong câu hỏi, bao nhiêu bạn tiết kiệm cho quỹ khẩn cấp theo thứ tự ưu tiên để bảo vệ điểm số tín dụng của bạn. Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ để thoát khỏi nợ, để tránh sự căng thẳng đối phó với các chi phí này nếu bạn bị thất nghiệp hoặc phải đối mặt với một thách thức tài chính.
Vận chuyện: Nếu bạn có một chiếc xe, tiết kiệm khẩn cấp của bạn nên bao gồm các chi phí cần thiết như vay tiền xe, bảo hiểm...
Chi phí cá nhân: Kiểu tóc, quần áo và đồ dùng vệ sinh có thể có vẻ thường không tốn kém nhưng các chi phí này có thể tăng lên. Hãy nhớ bạn nên bao gồm các mặt hàng này, cũng như cuộc sống khi lập kế hoạch cho bao nhiêu bạn nên tiết kiệm cho một quỹ khẩn cấp?

Một khi bạn biết những gì quỹ khẩn cấp của bạn nên bao gồm, bước tiếp theo là thiết lập một kế hoạch tiết kiệm, quản lý tài chính cá nhân hiệu quả để xây dựng hướng mục tiêu tiết kiệm của bạn. 

Quyết định về một mục tiêu cụ thể tiết kiệm hàng tháng và sau đó dành một tỷ lện phần trăm của mỗi ngân phiếu tiền lương để tiết kiệm. Đó là một ý tưởng tốt để trả tiền cho mình đầu tiên bằng cách thiết lập chuyển tự động vào một tài khoản tiết kiệm được chỉ định. Tự động tiết kiệm có thể đi một chặng đường dài để đảm bảo tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định của các quỹ khẩn cấp của bạn
Một khi bạn đã cam kết quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hàng tháng, mất một thời gian để xem xét các tùy chọn vị trí đặt quỹ khẩn cấp.
Tài khoản tiết kiệm thường xuyên: Một tài khoản tiết kiệm thường xuyên cho phép bạn truy cập vào tiền của bạn bất cứ khi nào bạn muốn. Một tài khoản tiết kiệm cơ bản là một lựa chọn tốt, nếu bạn chỉ mới đang bắt đầu quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và muốn được chuẩn bị cho các chi phí bất ngờ.
Tài khoản thị trường tiền tệ: Các tài khoản thị trường tiền tệ là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn lãi suất cao, trong khi vẫn duy trì dễ dàng truy cập vào các quỹ của bạn. Những tài khoản này có xu hướng cung cấp một sự trở lại tốt hơn so với một tài khoản tiết kiệm thường xuyên, nhưng có thể yêu cầu số dư tối thiểu cao hơn để tránh phí.
Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả: Tài khoản tiết kiệm hay phương pháp bạn chọn bất cứ là gì đi nữa, hãy chắc chắn rằng bạn có thể truy cập vào quỹ tiết kiệm khẩn cấp bất cứ khi nào bạn cần nó. Đó là bạn đang chuẩn bị cho những bất ngờ của mình rùi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét