Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

6 nguyên tắc đơn giản để bạn trở nên giàu có

Để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả trước tiên bạn phải nắm rõ được những khoản thu chi hàng tháng của mình, hiểu rõ được tình hình kinh tế gia đình bạn để có thể bắt đầu quản lý tài chính cá nhân đúng cách. 



Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn, các bạn cùng đọc và áp dụng theo nhé!
1. Tính toán xem bạn kiếm được bao nhiêu mỗi tháng
Bạn cần nên danh sách các khoản thu nhập của bạn mỗi tháng xem tổng thu nhập của bạn là bao nhiêu từ đó bạn mới có thể phân ra các tài khoản tiết kiệm theo phương pháp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả JARS nhé, đây là một phương pháp những cái hũ tượng trưng cho 6 tài khoản khác nhau, tổng số tiền thu nhập của bạn mỗi tháng được chia vào 6 cái hũ khác nhau tương đương với 6 tài khoản


Phương pháp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả Jars

NEC (Neccessities) - Tài khoản chi tiêu cần thiết - 55%
LTSS (Long Term Saving for Spending) – Tài khoản tiết kiệm tiêu dùng cho tương lai - 10%
EDU (Education) – Tài khoản giáo dục - 10%
FFA (Financial Freedom) – Tài khoản tự do tài chính - 10%
PLAY - Tài khoản hưởng thụ - 10%
GIVE - Tài khoản từ thiện - 5%
2. Tự kinh doanh sau giờ làm
Sau một ngày làm việc 8 tiếng trên công ty, bạn còn rất nhiều thời gian rảnh rỗi, bạn hãy tận dụng những khoản thời gian đó vào công việc kinh doanh, những công việc mà bạn yêu thích. Điều đó sẽ làm tăng thêm thu nhập hàng tháng của bạn.
3. Lên kế hoạch chi tiêu
Bạn cần phải lên kế hoạch chi tiêu hàng ngày của bạn để có thể theo dõi chi tiêu hiện tại của bạn như thế nào, để xem nhưng gì bạn cần phải cắt giảm, không cần thiết cho cuộc sống của bạn hiện tại.


4. Quyết đoán
Bạn biết không, tất cả những người thành công họ đều có tính quyết đoán rất cao. Họ đưa ra quyết định nhanh vì họ biết rõ mình muốn gì.
Những người không giỏi kiếm tiền thường quyết định rất chậm, và thường xuyên thay đổi quyết định.
Tính quyết đoán không chỉ là phẩm chất của người giàu, mà còn là tố chất cần có của người lãnh đạo. Thà quyết định sai lầm còn hơn không có quyết định nào.
5. Kết giao với người giỏi
Hãy kết bạn với những người tài giỏi, vì bạn sẽ học được nhiều thứ từ họ, có một câu nói mà tôi rất tâm đắc "Để biết số tiền của bạn là bao nhiêu, hãy chia tổng số tiền thu nhập của 3 người bạn mà bạn thân nhất cho 3". Đó là lý do vì sao người giàu thường chơi với người giàu.


6. Kiên định
Sự kiên trì là một loại sức mạnh ý chí mà rất ít người có được, để biến nỗi khát khao thành sự giàu có thực sự.Của cải không sinh ra từ những ước ao. Chúng chỉ được tạo ra từ những kế hoạch cụ thể với niềm khát khao cụ thể và lòng kiên định. Những người thành công luôn sẵn sàng đối mặt và vượt qua thất bại.
Hãy quản lý tài chính cá nhân hiệu quả ngay từ bây giờ nhé, để có thể tích lũy được số tiền nhiều nhất khi bạn về hưu, bạn không phải phụ thuộc vào con cháu của bạn, bạn vẫn có thể thỏa mái biến ước mơ của mình thành hiện thực.
Chúc bạn thành công trong việc quản lý tài chính cá nhân hiệu quả nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét