Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Gợi ý cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Lên kế hoạch thu chi hàng tuần, học thói quen quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, học hỏi kinh nghiệm từ những người am hiểu về tài chính hoặc qua sách vở ... điều đó sẽ vô cùng hiệu quả trong việc kiểm soát tài chính cá nhân của bạn.


Vì vậy bạn hãy thiết lập chi tiêu và thu nhập của mình hàng tuần và xem lại mỗi tuần việc thu chi của mình, để có thể điều chỉnh số tiền của bạn một cách tốt nhất. Bạn cần phải xem việc quản lý tài chính cá nhân hiệu quả như một thú vui giống như bạn thích nghe nhạc, khiêu vũ mỗi ngày. Nếu bạn cảm thấy thỏa mái trong việc quản lý tài chính, bạn sẽ có khuynh hướng duy trì cách làm này liên tục và lâu dài.


1. Nói chuyện với người am hiểu về tài chính

Để thành công về một lĩnh vực gì đó thì bạn hãy học hỏi kinh nghiệm từ những người thành công trong lĩnh vực đó và để tìm hiểu các chủ đề tài chính cá nhân như cách chi tiêu, kiếm tiền, đầu tư và chiến lược tài chính lúc về hưu ... khi đó bạn nên gặp gỡ những chuyên gia, những người thầy hay những người bạn của ban để thảo luận với những ai bạn cảm thấy họ có kiến thức tốt về tài chính.

Thực tế, khi đề cập đến câu chuyện tiền nong là một chủ đề nhạy cảm với nhiêu người, vì vậy lúc ban đầu cần phải gợi mở từ nội dung đơn giản, sau đó mới đi sau vào chi tiết hơn. Hãy tôn trong những gì mọi nguời chia sẻ và luôn cảm ơn họ vì dành cho họ những lời khuyên bổ ích.

2. Lập kế hoạch dòng tiền ra/vào hàng tuần

Theo một báo cáo của nhà lý luận kinh doanh Thomas Stanley, các triệu phú trung bình dành khoảng 8,4 giờ mỗi tháng để quản lý và hoạch định tài chính. Hầu như trong tất cả chúng ta ai cũng mong trở thành một nhà triệu phú, nhưng những yếu tố thiết yếu để trở thành triệu phú họ lại không làm được, Vậy thử hỏi làm sao có thẻ biến ước mơ của họ thành hiện thực đây?

Và điều quan trọng nhất là nếu bạn không quan tâm đến thu chi của mình thì sẽ là một sai lầm lớn trong việc biến ước mơ của mình thành hiện thực.

3. Dành 30 phút vào mỗi tuần đọc sách quản lý tài chính

Hãy chia nhỏ kiến thức ra cho từng tuần để đọc, không nên đọc dồn một khoảng thời gian liên tục, nó sẽ làm cho bạn cảm thấy chán và mệt mỏi. Chọn một đề tài và đọc nó cho đến khi hiểu hết ý nghĩa sau đó mới chuyển sang một chủ đề tiếp theo.

4. Dùng công cụ tính toán để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn

Các doanh nghiệp nhân ra rằng để biết ý tưởng kinh doanh của công ty có tốt hay không thì cách tốt nhất là kiểm tra thực tế. Và triết lý này cũng hoàn toàn đúng với quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.

Ví dụ để kiểm soát được ngân sách thu chi, có khá nhiều hệ thống và chương trình giúp bạn tính toán dòng tiền ra và vào mỗi tuần. Và để đơn giản, bạn có thể dùng phần mềm Excel để tính toán. Ngoài ra, còn có rất nhiều phần mềm khác, hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét