Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Những sai lầm tiền bạc bạn nên tránh

Những thói quen, những sai lầm nhỏ trong chi tiêu hàng ngày đôi khi rất dễ dàng đươc bạn bỏ qua. Nhưng bạn có biết rằng, chính những sai lầm đó, những thói quen đó đã là nguyên nhân gây viêm màng túi của bạn không.



Rất nhiều người rơi vào tình trạng cuối tháng vừa lĩnh lương, giữa tháng đã cháy túi. Họ không thể ngờ rằng có những khoản chi nho nhỏ không đáng quan tâm, nhưng nhiều khoản như thế cộng lại, túi tiền sẽ xẹp đi lúc nào chẳng biết.

Dưới đây là một số sai lầm về quản lý tài chính cá nhân hiệu quả mà mọi người thường mắc phải.

1. Tiêu tiền không suy nghĩ

Nhiều phụ nữ, thường có những thói quen tiêu tiền theo sở thích, họ có thể mua bất cứ thứ gì mình thích mà không quan tâm đến ví tiền của mình.  

Joan Sotkin tác giả cuốn sách "Xây dựng ngân sách" cho biết: "Kiểm soát chặt chẽ tiền bạc chưa chắc giúp bạn giàu lên nhanh chóng, nhưng nó khiến bạn chủ động trong cuộc sống. Bạn sẽ mua được những thứ mình cần ở một thời điểm định sẵn nhờ vào việc tính toán rõ ràng các khoản chi tiêu"


Giải pháp 

Đặt ra mục tiêu cụ thể: Bạn cần đặt ra mục tiêu cụ thể, rõ ràng, trong chi tiêu. Việc bạn không đặt ra mục tiêu cũng giống như việc bạn đang tham gia một cuộc đua mà không biết đâu là đích đến. 

Hãy bắt đầu ngay cho mình bằng cách viết ra một quyển sổ những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, đồng thời đưa ra những câu hỏi như: Bạn phải tiết kiệm bao nhiêu tiền mỗi tháng để đạt được mục tiêu đó? Tổng số tiền hàng tháng của bạn như vậy đã đủ bạn chi tiêu và tiết kiệm chưa? Bạn cần phải cắt giảm những khoản chi tiêu nào?....

2. Chưa vội tiết kiệm

Dù tài chính của bạn đang ở giai đoạn nào, nếu bạn biết tiết kiệm và có phương pháp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả ngày từ sớm, nó sẽ giúp bạn có nền kinh tế vững mạnh. 

Nếu bạn quản lý tài chính ngay từ sớm, bạn sẽ tích lũy cho mình một khoản tiền lớn và có thể bạn sẽ được về hưu sớm trước các đồng nghiệp của mình.



Giải pháp 

Tiết kiệm ngay từ bây giờ: Nhiều người suy nghĩ "Tôi chỉ tiết kiệm khi nào tôi có nhiều tiền" và không cả có cho mình một phương pháp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.Chính những suy nghĩ như vậy đã làm cho bạn không bao giờ tự do về tài chính, không những vậy còn rơi vào hoàn cảnh nợ nần. 

Đó cũng chính là lý do tại sao nhiều người kiếm được nhiều tiền hàng tháng vẫn không đủ tiền tiêu. Hãy quản lý tài chính cá nhân của bạn ngay từ hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét