Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

6 mẹo đơn giản giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

1. Sử dụng thẻ ghi nợ
Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả bằng cách sử dụng thẻ ghi nợ. Chức năng chính là thanh toán với số tiền có trong tài khoản của bạn - tức là tài khoản ngân hàng có bao nhiêu thì được thanh toán bấy nhiêu. Để mở đươc thẻ này thì bạn phải mở tài khoản tại ngân hàng và thẻ này liên kết với tài khoản của bạn. 
Thẻ ghi nợ cho phép bạn truy cập vào tài khoản kiểm tra của bạn thuận tiện và an toàn, mà không cần mang theo nhiều tiền mặt giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Bạn có thể sử dụng thẻ ghi nợ tại hàng triệu địa điểm trên toàn thế giới bao gồm cả những nơi mà không có kiểm tra như trạm xăng, nhà hàng và bán hàng trực tuyến. Thể ghi nợ cũng có thể được sử dụng tại các cây ATM cho các giao dịch tiền gửi, rút tiền hoặc chuyển khoản giữa các tài khoản của bạn.
2. Tìm hiểu làm thế nào để quản lý số tiền rút ra không quá số tiền gửi vào trong một tài khoản.
Nghĩa là số tiền rút ra không được quá số tiền gửi vào, phát sinh khi bạn chi tiêu nhiều hơn bạn có trong tài khoản của bạn.
3. Theo dõi chi tiêu của bạn bằng cách sử dụng ngân hàng trực tuyến.
 Ngân hàng trực tuyến là một cách hữu ích giúp bạn kiểm soát số dư tài khoản và chi tiêu để bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Bạn có thể theo dõi thông tin tài khoản của bạn bằng cách đăng nhập vào tài khoản của bạn từ máy tính hoặc thiết bị di động. Ngân hàng trực tuyến cũng cho phép bạn thanh toán hóa đơn điện tử mà không cần đến mail hoặc thêm giấy tờ. Ngoài ra, nhiều ngân hàng đưa ra các cảnh báo qua email hoặc văn bản thông báo cho bạn khi số dư tài khoản của bạn giảm xuống dưới mức quy định hoặc khi kiểm tra bạn đã viết, đã xóa tài khoản của bạn.
4. Bảo vệ chính bản thân bạn
Nhiều ngân hàng cung cấp các tính năng bảo mật để giúp bảo vệ bạn nếu thẻ ghi nợ của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp, bao gồm cả tính năng bảo mật trên thẻ như ID ảnh, giám sát đối với các hoạt động mua bán bất thường và bảo vệ chống lại các giao dịch gian lận, báo cáo trong vòng một khoảng thời gian quy định.
5. Tận dụng lợi thế của thanh toán tự động.
Thiết lập thanh toán tự động cho kỳ hóa đơn thông qua trực tuyến có thể là một cách hữu ích giúp đảm bảo các hóa đơn của bạn được trả về đúng thời gian và không phức tạp.
6. Thiết lập gửi tiền trực tuyến
Một trong những cách dễ nhất để nhận được nhiều nhất tài khoản kiểm tra của bạn là cách thiết lập tài khoản trực tuyến.
Tài khoản tiền gửi trực tuyến là giải pháp tốt nhất cho bạn để tăng thu nhập cho số tiền nhàn rỗi với lãi suất cao và thuận lợi khi giao dịch mọi lúc mọi nơi.
Thông qua bài viết trên chúc bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét