Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Một số gợi ý quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Bạn có biết số tiền hiện giờ mình có trong thẻ tín dụng, trong tài khoản ngân hàng hay số tiền mặt ở nhà là bao nhiêu? Bạn có nhớ mỗi tháng số tiền trung bình bạn phải trả cho các loại hóa đơn? Nếu bây giờ có một chuyến du lịch, bạn có biết được chính xác số tiền mình sẽ được tiêu và có khả năng chi trả? Bạn sẽ tự sống tốt trong một khoảng thời gian nhất định nếu bất ngờ bị sa thải hay việc kinh doanh đổ bể? Nếu bạn lưỡng lự trong tất cả các câu trả lời thì đã đến lúc bạn suy nghĩ về quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn rồi.

Hầu hết mọi người thường hành động khi đã quá muộn, và bạn không thể mong đợi một sự rõ ràng trong các khoản thu chi của bạn nếu bạn không quản lý chúng.
Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả:
1. Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả ngay từ bây giờ
Bạn vẫn đang chần chừ, đắn đo, với tiền lương của mình mỗi tháng làm sao có thể tiết kiệm được, bạn cũng thường suy nghĩ " ăn chưa đủ lấy tiền đâu tiết kiêm" nhưng đó là một sai lầm lớn, khiến bạn không bao giờ quản lý tài chính cá nhân hiệu quả được. Mục đích của quản lý tài chính cá nhân hiệu quả không những giúp bạn tự do về tài chính mà còn giúp bạn thực hiện được những ước mơ tương lại của mình. Ví dụ như: xây nhà, mua xe máy ... hay tiết kiệm cho hưu trí. Vì vậy hãy quản lý tài chính cá nhân hiệu quả ngay từ bây giờ bạn nhé!
2. Lập mục tiêu và kế hoạch

Mọi thành công đều phải có mục tiêu và kế hoạch cụ thể, rõ ràng và quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cũng vậy. Bạn cần phải đưa ra những mục tiêu dài hạn và ngắn hạn với những mốc thời gian cụ thể và lập kế hoạch chi tiết cho chúng.
3. Chọn ưu tiên trong chi tiêu

Bạn cần phải lên danh sách những món đồ cần thiết trong gia đình bạn và chọn thứ tự ưu tiên cho chúng. Không nên mua theo tuy hứng, điều đó sẽ làm cháy túi tiền của bạn nhanh chóng, và tránh trường hợp mua nhiều đồ một lúc mà không có kế hoạch chỉ vì chúng được giảm giá.
4. Xem lại chi tiêu mỗi tháng

Mỗi ngày bạn cần phải viết chi tiết những gì mình đã mua với một quyển sổ và một chiếc bút và xem lại nó vào cuốn tuần, cuối tháng, việc làm này vô cùng hữu ích, nó sẽ giúp bạn kiểm soát được thu chi của mình và loại bỏ những thứ không cần thiết, giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và thông minh.
Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả không luôn luôn là cắt giảm chi tiêu, đó đơn giản chỉ là cách bạn sắp xếp kế hoạch sử dụng tiền của mình một cách dài hạn và rõ ràng hơn. Bạn không cần gò ép mình hy sinh những thú vui cá nhân, mà hãy suy nghĩ kỹ hơn để chi tiền vào những việc cần thiết và được ưu tiên hơn. Học cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cũng cho phép bạn có một tương lai và cuộc sống thoải mái hơn khi bạn nghỉ hưu.

Chúc bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét